Talaan ng Nilalaman
Naglalaro ka ng mga video game. Natutunan mo na ba ang tungkol sa pagbuo ng magagandang video game? Dadalhin ka ng BMY88 na manood ng higit pang iba’t ibang nilalaman.
Ano ang Video Game Development?
Ang process ng pagcreate ng isang video game ay ang essence ng video game creation.
Ang isang video game ay ginawa sa pamamagitan ng pagsisimula sa isang idea o concept at pagkatapos ay ang pagbuo, programming, engineering, pag-render, pagre-record, paghahalo, paggawa, pagsubok, atbp. hanggang sa magkaroon ka ng finished product. Kahit na ito ay isang mahusay na lugar upang magsimula, hindi madali ang mag umpisa ng video game development.
Paglago ng Video Game Development
Ang industry ng creating video games ay mabilis na lumalawak ang kasikatan. Sa nakaraang mahigit 10 years, lumawak ito nang sobrang laki.
Mayroong ilang mga dahilan para dito. Ang patuloy na pagpapalawak ng gaming industry ay isa sa pinakamaganda nilang ginawa. Mas maraming tao ang nag-iisip na makilahok sa proseso ng paggawa ng mga video game habang nagiging mas malawak na available ang mga ito at mas sikat.
Ang internet ay malamang na isa pang kadahilanan. Ang lahat ay hindi kapani-paniwalang madaling makuha! kabilang ang mga articles, laro, at tutorial na discuss sa mga nakakatuwang aspects ng pagprogramming video games.
Maaari mo ring sisihin ang mga millennial sa pagtaas ng online casino “pag-develop ng video game” depende sa iyong edad.
Pag-unlad ng Video Game kumpara sa game designer
Totoo na ang mga processes involved sa game design at pagbuo ng laro ay naiiba sa isa’t isa. Susubukan ng mga tao ang kanilang mga kamay sa parehong bahagi ng disenyo at pag-unlad sa isang maliit na team. Kasama sa pagbuo ng laro ang parehong video game programming at game design. Dahil dito, ang mga gaming studio ay minsang tinutukoy bilang mga developer ng laro.
Ito ay kahawig ng argument sa pagitan ng mga rectangles and squares. Ang mga fundamental concept ay sakop sa game design. Ang pangunahing concept para sa isang laro ay ginawa ng mga taga-disenyo. Ang range ng isang laro ay karaniwang cover sa mechanics, mga pangunahing idea, aesthetics, character, level, at mga narratives. Ang isang solong tao o linya ng trabaho, o isang buong studio ng laro, ay maaaring tukuyin bilang isang game developer.
Ang programming, coding, rendering, engineering, at pagsubok ng laro ay kadalasang kasama sa mga part ng pagbuo ng laro. Anong mga uri ng trabaho ang maaari mong asahan bilang isang developer ng laro ngayon na naiintindihan mo ang mga pagkakaiba?